Pansamantalang pag-ibig lang pala.


#Poetry

#PansamantalangPagibig

Mahal naman natin ang isa't isa pero ikaw din ang unang umayaw. Umayaw ka dahil sabi mo, hindi mo alam ang gagawin kapag nasasaktan ako. Umayaw ka dahil sabi mo, ayaw mong mawala ang mga bagay na nakakapagpaligaya sayo. Pinigilan kita. Hindi ka nga lang nagpatinag dahil mas desidido ka na iwan akong magisa. Pilit kong iniisip, ginawa ko naman lahat pero bakit hindi pa rin sapat? Pasensya ka na ha, hindi ko lang talaga mapigilan na hindi magselos dahil may nararamdaman ako para sayo. Mahal na mahal kita e. Pasensya ka na kasi hindi ko napipigilan na hindi umiyak sa tuwing makikita kong mas masaya ka pa sa iba. Gusto ko humingi ng paumanhin sa lahat ng pagkukulang at pagkakamali ko sayo.

Pero wag kang magalala, huli na naman 'to. Hindi na kita hahabulin pa. Dahil sa tuwing hinahabol kita, ika'y natakbo palayo. Ngunit nais ko lang sana na malaman mo na, salamat. Salamat sa lahat ng memorya noong tayo pa. Salamat sa saya, lungkot at galit. Subalit hanggang dito na lamang dahil paalam na, mahal. Ayaw ko na.

-aesthete

You Might Also Like

0 comments