"Naging mahalaga nga ba ako sayo?"


#SpokenWordPoetry

"Halaga"

Ano nga bang halaga ko sayo?
May halaga nga ba ako?
O nagkahalaga nga ba talaga sayo?

Ang daming tanong ang nasa isip ko,
Pero dapat ko nga bang itanong ang mga ito?
Dahil kahit papano ramdam ko naman na pinahalagahan mo ako.
Di nga lang ako sigurado kung hanggang ngayon may halaga parin sayo.
O baka di naman totoo?

Baka kasi ramdam ko lang?
Mahirap na kasing mag tiwala kahit sa sariling pakiramdam.
Ayokong isipin na di totoo.
Ayoko ding isipin na laro lang tayo.
Dahil ayokong matapos tayo ng ganto.

Oo nga pala....
May tayo nga ba?
O imahinasyon ko lang ang "tayo"?
"Tayo" na masaya.
"Tayo" na laging magkasama.
At "TAYO" na mahal ang isa't-isa.

Ano nga ba ko sayo?
May halaga nga ba ako sa buhay mo?
O laro lamang ang lahat ng ito?
Sana linawin mo.
Para alam ko kung saan ako lulugar sa buhay mo.

—Ms. R 🌸

You Might Also Like

0 comments