Nalilito ako dahil hindi ko alam kung ano nga bang meron tayo


"Nalilito"

Hindi ko alam kung saan ako lulugar.
Teka may lugar nga ba ako...sa iyo?
Wala naman diba kasi wala namang tayo.

Pwede bang pag-usapan natin to?
Paki-linaw naman oh? Gulung-gulo na kasi ako.
Para akong isang porsyentong tao siyam na pu't siyam na porsyentong nalilito.

Hindi naman kita maaaring pigilan sa mga gagawin mo.
Hindi naman kita pwedeng pagbawalan sa mga gusto mo.
At syempre ganun ka rin sa akin kasi nga wala namang tayo.

Pero sana alam mong may pakialam ako sa iyo 'no?
Sana alam mo rin na yung pagmamahal ko sa iyo totoo.
Bakit ba ako nagkakaganito?
Eh kasi sinabi mo lang naman na mahal mo din ako.
Nakalipas ang ilang linggo ok naman tayo. Bakit ba bigla nalang naging ganito?

Gawin mo lahat ng gusto mo huwag kang mag-alala hindi naman kita pagbabawalan.
Bakit ko naman yun gagawin wala naman akong karapatan?
Yung ganitong klase, hindi ko alam kung seryosohan o landian pero wala na akong inaasahan.
Kasi wala naman kasiguraduhan kung pangmatagalan o panandalian.

Parang sa kanta lang.
Nahihilo... Nalilito...
Nahihilo ako dahil hindi ko mawarian kung saan ang lugar ko.
Nalilito ako dahil hindi ko alam kung ano nga bang meron tayo.

-Camille Joy Casinsinan

You Might Also Like

0 comments