Naghintay ako.


#SpokenWordPoetry

Naghintay ako

Nag-iisa,nakatulala
di malamam kung ikay darating pa
nabilang ko na lahat ng dumaraan
nagbabakasakaling ikay mapadaan

Ngunit akoy tao din
napapagod at naiinip
kaya pasensya ka na
kung sa pagdaan moy wala na ako

Hindi mo man ako nasilayan
pero naghintay ako
umuulan man o umaraw
gumabi o matapos ang araw..

Naghintay ako
sayo sinta
siguro nga hindi ayon sa atin ang tadhana
dahil sa aking pag-alis ay iyo namang pagdating

Hindi mo man ako naabutan
darating din araw na tayo'y
muling magkikita
at siguro sa ating muling pakikita'y
isa sa atin ay mayroon ng iba

Pero gusto ko lamang na iyong malaman
sinta ako'y naghintay
kahit na ang pagkikita natin
ay katulad ng paghihintay sa uwak pumuti,
na malabo ng mangyari.

-Ms.Good Girl with a brokenheart💔

You Might Also Like

0 comments