Bakit ikaw pa?


#SpokenWordPoetry

Bakit

Bakit ikaw pa?
Bakit ikaw pa ang nagpapasaya sakin?
Bakit ikaw pa ang bumubuo sakin?
Bakit ikaw pa ang hinahanap hanap ko?

Ikaw yung taong nagpapasaya, at bumubuo sakin.
Pero ikaw rin ang rason kung bakit ako nasasaktan.

Mahal kita. Pero bakit parang may galit sakin ang tadhana?
Masaya na ako. Masaya na 'tayo'.
Oo nga pala. Walang tayo. Sayo na nangaling na kaibigan lang talaga ako.

Ikaw yung uri ng tao na kahit na sakit lamang ang idinudulot sakin e patuloy ko pa ring pinaglalaban. Ikaw yung uri ng tao na napakahirap kalimutan. Ikaw yung uri ng tao na mahirap bitawan kahit walang pinangkakapitan. Ikaw yun.

At ako naman yung uri ng tao na madaling isuko. Ako yung uri ng tao na napakadaling kalimutan. Ako yung uri ng tao na madaling bitiwan. Ako yun.

Hanggang asa na nga lang ba talaga ako?
Aasa na mahal mo din ako.
Kahit na alam ang katotohanan, patuloy pa ring nagpapakasaya sa isang kasinungalingan.

—friendzoned
©ctto

You Might Also Like

0 comments